Mã ngành 8211: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Mã ngành 8211: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp bao gồm các hoạt động hỗ trợ văn phòng, giúp quản lý và tổ chức công việc hành chính một cách hiệu quả. Những dịch vụ này có thể bao gồm quản lý hồ sơ, tài liệu, sắp xếp cuộc họp, quản lý thư từ và các công việc hành chính khác để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Mã ngành 8211 không bao gồm hoạt động kinh doanh nào?

Mã ngành 8211: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp bao gồm: Việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ văn phòng hỗn hợp hàng ngày, như lễ tân, kế hoạch tài chính, giữ sổ sách kế toán, dịch vụ nhân sự và chuyển phát thư…cho những người khác trên cơ sở phí hoặc hợp đồng.

Như ở trên đã nói cụ thể về các hoạt động kinh doanh thuộc mã ngành 8211, tuy nhiên trong mã ngành này không bao gồm các hoạt động kinh doanh sau:

– Việc cung cấp nhân viên thực hiện toàn bộ việc kinh doanh. Những hoạt động này được phân loại theo hoạt động kinh doanh mà nó thực hiện.

– Hoạt động chỉ liên quan đến một khía cạnh cụ thể của những hoạt động này được phân loại theo những hoạt động cụ thể của chúng.

Mã ngành 8211: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp
Mã ngành 8211: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký Mã ngành 8211: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp

Các doanh nghiệp nên đăng ký Mã ngành 8211: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp như các công ty cung cấp dịch vụ hỗ trợ hành chính, văn phòng cho các tổ chức, doanh nghiệp.

– Các doanh nghiệp dịch vụ quản lý, vận hành trung tâm dữ liệu.

– Các công ty cung cấp dịch vụ tổng đài, lễ tân cho các tổ chức.

Các doanh nghiệp, tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp như trên cần đăng ký mã ngành 8211 để phản ánh đúng lĩnh vực hoạt động chính. Việc đăng ký mã ngành đúng là rất quan trọng để doanh nghiệp tuân thủ quy định pháp luật về đăng ký kinh doanh.

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh mã ngành 8211

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Tùy thuộc vào loại hình mà doanh nghiệp kinh doanh mã ngành 8211 lựa chọn sẽ cần chuẩn bị các hồ sơ khác nhau. Dưới đây Công ty Luật Siglaw sẽ giới thiệu đến bạn hồ sơ thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên. Để thành lập Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

(1) Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

(2) Điều lệ công ty

(3) Danh sách thành viên (công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên)

(4) Bản sao các giấy tờ:

+ Giấy tờ pháp lý của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp

+ Giấy tờ pháp lý của thành viên công ty

+ Giấy tờ pháp lý của người đại diện theo ủy quyền của thành viên

+  Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền

(5) Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư nếu doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài

(6) Văn bản ủy quyền (nếu có)

Bước 2: Nộp hồ sơ. Doanh nghiệp có thể chọn một trong những hình thức sau để nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp:

+ Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh

+ Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính

+ Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử

Ngoài ra, khi nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có mất phí, do đó bạn cần chuẩn bị khoản tiền để nộp lệ phí đăng bố cáo lúc nộp hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và sẽ thực hiện cấp đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp

Bước 4: Làm con dấu pháp nhân

Bước 5: Thực hiện một số thủ tục sau khi thành lập công ty kinh doanh mã ngành 8211

Sau khi thành lập công ty, doanh nghiệp cần thực hiện một số thủ tục khác có thể kể đến như Treo bảng hiệu tại địa chỉ trụ sở công ty; Đăng ký chữ ký số; Đăng ký tài khoản ngân hàng; Đăng ký khai thuế qua mạng; Đăng ký và thông báo sử dụng hóa đơn điện tử; Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về Mã ngành 8211: Dịch vụ hành chính văn phòng tổng hợp. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh hoặc thành lập doanh nghiệp xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238