Mã ngành 7120 Kiểm tra và Phân tích Kỹ thuật

Ngành Kiểm tra và Phân tích Kỹ thuật (mã ngành 7120) là một lĩnh vực chuyên về các hoạt động đánh giá, kiểm tra, và phân tích kỹ thuật đối với các sản phẩm, quy trình, và hệ thống khác nhau. Đây là một trong những ngành quan trọng hỗ trợ cho nhiều lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ, đảm bảo tính an toàn, chất lượng và hiệu suất của các sản phẩm và dịch vụ mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Vậy quy định cụ thể đối với mã ngành 7120 là gì? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về mã ngành 7120.

Mã ngành 7120 là mã ngành gì?

Ngành Kiểm tra và Phân tích Kỹ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng và an toàn của các sản phẩm và dịch vụ tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng. Ngành này bao gồm việc thực hiện các kiểm tra lý, hóa và các phân tích khác đối với tất cả các loại vật liệu và các sản phẩm khác nhau ví dụ như các hoạt động sau: 

  • Kiểm tra Kỹ thuật: Đây là quá trình đánh giá và xác minh các thông số kỹ thuật của sản phẩm, đảm bảo rằng chúng đáp ứng các tiêu chuẩn quy định và yêu cầu của thị trường và khách hàng. Các hoạt động kiểm tra có thể bao gồm kiểm tra vật liệu, kiểm tra năng suất, kiểm tra chất lượng bề mặt, kiểm tra độ bền, …
  • Phân tích Kỹ thuật: Các chuyên gia trong ngành 7120 thực hiện phân tích sâu về các thông số kỹ thuật của sản phẩm để cung cấp thông tin chi tiết về tính năng hoạt động, hiệu suất, độ tin cậy và các chỉ tiêu kỹ thuật khác. Phân tích kỹ thuật giúp nhà sản xuất cải tiến sản phẩm, tối ưu hóa quá trình sản xuất và cung cấp giải pháp khiếu nại kỹ thuật.
  • Đo lường và Thử nghiệm: Ngành 7120 thường liên quan chặt chẽ đến các hoạt động đo lường và thử nghiệm để xác nhận các thông số kỹ thuật. Các phương pháp đo lường chính xác và các thử nghiệm mô phỏng thực tế là cốt lõi trong việc đánh giá tính năng và hiệu suất của sản phẩm.
  • Đánh giá Tuân thủ và Chứng nhận: Ngành 7120 cũng liên quan đến việc đánh giá tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật, cung cấp dịch vụ chứng nhận cho các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cần thiết.
Mã ngành 7120 Kiểm tra và Phân tích Kỹ thuật
Mã ngành 7120 Kiểm tra và Phân tích Kỹ thuật

Phạm vi của mã ngành 7120

Nhờ vào các phương pháp chuyên sâu và các công nghệ tiên tiến, ngành này giúp giảm thiểu rủi ro về sự cố và nâng cao hiệu quả sản xuất. Cụ thể, phạm vi của mã ngành 7120 bao gồm những công việc sau: 

– Kiểm tra âm thanh và chấn động;

– Kiểm tra thành phần và độ tinh khiết của khoáng chất…;

– Kiểm tra trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm, bao gồm kiểm tra thú y và điều khiển quan hệ với sản xuất thực phẩm;

– Kiểm tra thành phần vật lý và hiệu suất của vật liệu, ví như độ chịu lực của vật liệu, độ bền hay độ dày, năng lực phóng xạ…;

– Kiểm tra chất lượng và độ tin cậy;

– Kiểm tra hiệu ứng của máy đã hoàn thiện: Môtô, ôtô, thiết bị điện…;

– Kiểm tra kỹ thuật hàn và mối hàn;

– Phân tích lỗi;

– Kiểm tra và đo lường các chỉ số môi trường: ô nhiễm không khí và nước…;

– Chứng nhận sản phẩm, bao gồm hàng hóa tiêu dùng, xe có động cơ, máy bay, vỏ điều áp, máy móc nguyên tử;

– Kiểm tra an toàn đường sá thường kỳ của xe có động cơ;

– Kiểm tra việc sử dụng các kiểu mẫu hoặc mô hình (như máy bay, tàu thủy, đập…);

– Hoạt động của phòng thí nghiệm của cảnh sát.

Tuy nhiên, cá nhân, tổ chức cần lưu ý rằng hoạt động kiểm tra mẫu xét nghiệm động vật sẽ không được phân vào mã ngành 7120. Với trường hợp này, cá nhân, tổ chức cần phải đăng ký mã ngành 7500 – Hoạt động thú y. 

Trình tự thủ tục đăng ký mã ngành 7120

Với những cá nhân tổ chức đăng ký mã ngành 7120 là mã ngành chính: Để thực hiện thành lập công ty với mã ngành 7120, cá nhân, tổ chức phải thực hiện các thủ tục sau:

  • Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, trong đó, giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp và điều lệ công ty phải đăng ký mã ngành 7120 là mã ngành chính. Sau đó, doanh nghiệp nộp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi công ty đặt trụ sở. 
  • Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận cho cá nhân tổ chức và tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. 
  • Trong vòng 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho công ty. 
  • Trường hợp hồ sơ cần sửa đổi bổ sung, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo bằng văn bản nêu rõ nội dung cần sửa đổi bổ sung để doanh nghiệp sửa đổi.
  • Với cá nhân, tổ chức muốn bổ sung mã ngành 7120: Cá nhân tổ chức cần phải chuẩn bị hồ sơ thay đổi ngành, nghề kinh doanh gửi đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Đặc biệt, trong hồ sơ phải bao gồm Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký. Trong Thông báo phải nêu rõ ngành nghề kinh doanh muốn bổ sung là Kiểm tra và phân tích kỹ thuật – mã ngành 7120. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 7120: kiểm tra và phân tích kỹ thuật. Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về mã ngành 7120. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238