Mã ngành 8413: Hoạt động quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành

Mã ngành 8413 bao gồm các hoạt động quản lý nhà nước liên quan đến các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành. Đây là một phần quan trọng trong hệ thống quản lý nhà nước, đảm bảo rằng các hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực này được thực hiện một cách hiệu quả, hợp pháp và bền vững.

Vậy phạm vi hoạt động của Mã ngành 8413: Hoạt động quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành như thế nào? Hãy cùng Công ty Luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Mã ngành 8413 bao gồm những hoạt động gì?

Mã ngành 8413 bao gồm các hoạt động quản lý nhà nước liên quan đến các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành. Đây là một phần quan trọng trong hệ thống quản lý nhà nước, đảm bảo rằng các hoạt động kinh tế trong các lĩnh vực này được thực hiện một cách hiệu quả, hợp pháp và bền vững.

Phạm vi hoạt động của mã ngành 8413 bao gồm:

(1) Quản lý và quy định, bao gồm cả trợ cấp, cho các khu vực kinh tế khác nhau:

+ Nông nghiệp

+ Sử dụng đất

+ Nguồn năng lượng và khoáng chất

+ Giao thông

+ Liên lạc

+ Khách sạn và du lịch

+ Bán buôn và bán lẻ

(2) Quản lý các chính sách nghiên cứu và phát triển (R&D) và các quỹ liên quan để cải thiện đời sống kinh tế

(3) Quản lý giao dịch lao động thông thường

(4) Thi hành chính sách đo lường phát triển vùng, như giảm thất nghiệp

Lưu ý: Phạm vi hoạt động của mã ngành 8413:  Hoạt động quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành không bao gồm các hoạt động nghiên cứu và phát triển thực nghiệm được phân vào ngành 72: Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Mã ngành 8413: Hoạt động quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành
Mã ngành 8413: Hoạt động quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký Mã ngành 8413

Mã ngành 8413: Hoạt động quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành, thường không phải là mã ngành mà doanh nghiệp tư nhân hoặc doanh nghiệp kinh doanh thông thường đăng ký. Đây là mã ngành dành cho các cơ quan, tổ chức nhà nước có chức năng quản lý, điều hành, giám sát và hỗ trợ các hoạt động kinh tế chuyên ngành. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp hoặc tổ chức nào có liên quan mật thiết đến các hoạt động quản lý nhà nước hoặc hợp tác với cơ quan nhà nước trong việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý kinh tế chuyên ngành, thì cũng có thể xem xét đăng ký mã ngành này.

Những tổ chức có thể cần đăng ký mã ngành 8413 bao gồm:

– Các cơ quan, tổ chức nhà nước:

+ Các sở, ban, ngành của chính phủ và chính quyền địa phương.

+ Các cơ quan quản lý chuyên ngành trong lĩnh vực kinh tế như tài chính, công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, giao thông, v.v.

– Các tổ chức công ích hoặc phi lợi nhuận:

+ Các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ chính sách công, nghiên cứu và phát triển các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành.

+ Các tổ chức phi chính phủ (NGO) tham gia vào các dự án hợp tác với cơ quan nhà nước.

– Các doanh nghiệp, công ty liên quan:

+ Các doanh nghiệp có hoạt động hợp tác chặt chẽ với các cơ quan nhà nước trong các dự án kinh tế chuyên ngành.

+ Các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý dự án cho các cơ quan nhà nước.

Cá nhân, tổ chức hoạt động trong phạm vi mã ngành 8413 mà không đăng ký có bị phạt không?

Thời hạn Mức phạt
Từ 01 ngày đến 10 ngày Phạt cảnh cáo và thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh trường hợp chưa đăng ký
Từ 11 ngày đến 30 ngày Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh trường hợp chưa đăng ký
Từ 31 ngày đến 90 ngày Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng và thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh trường hợp chưa đăng ký
Từ 91 ngày trở lên Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng và thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh trường hợp chưa đăng ký
Hành vi không thông báo Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng và thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc gửi thông báo đến cơ quan đăng ký kinh doanh

Như vậy, Cá nhân, tổ chức hoạt động trong phạm vi mã ngành 8413 mà không đăng ký có bị phạt. Mức phạt sẽ phụ thuộc vào thời gian cá nhân, tổ chức không đăng ký hoặc chậm đăng ký mã ngành theo quy định của pháp luật. Như vậy, cá nhân, tổ chức có thể phải chịu phạt lên đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký mã ngành theo phạm vi hoạt động của doanh nghiệp.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Mã ngành 8413: Hoạt động quản lý nhà nước trong các lĩnh vực kinh tế chuyên ngành. Nếu có thắc mắc gì về Dịch vụ bổ sung ngành nghề hoặc Thành lập doanh nghiệp bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238