Thủ tục mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động

Hiện nay, xuất khẩu lao động đang là lĩnh vực được nhiều người quan tâm và có thị trường rộng mở. Vậy khi mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động, cá nhân, tổ chức cần thực hiện những thủ tục nào? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về thủ tục mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động. 

Mã ngành, nghề liên quan đến tư vấn xuất khẩu lao động

Để mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động, tổ chức, cá nhân cần đăng ký mã ngành phù hợp. Cá nhân, tổ chức có thể tham khảo những mã ngành sau: 

STT Tên ngành Mã ngành
1 Cung ứng và quản lý nguồn lao động

Chi tiết: Cung ứng và quản lý nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài

7830
2 Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm 7810
3 Cung ứng lao động tạm thời 7820

Quy trình thủ tục mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động

Thủ tục mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động
Thủ tục mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động

Sau khi thành lập công ty tư vấn xuất khẩu lao động, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động thì cần thực hiện các thủ tục sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký văn phòng đại diện. Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hồ sơ với những giấy tờ cần thiết sau: 

(i) Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

(ii) Đối với công ty cổ phần

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

(iii) Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.

Bước 2: Kiểm tra hồ sơ và cấp giấy chứng nhận. Sau khi chuẩn bị xong hồ sơ, doanh nghiệp tiến hành nộp tới Phòng Đăng ký kinh doanh. Trong vòng 03 ngày làm việc tính từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp. Đối với hồ sơ không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nêu rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về thủ tục mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động. Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về thủ tục mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến thủ tục mở văn phòng tư vấn xuất khẩu lao động, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

5/5 - (2 bình chọn)
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238