Mã ngành 9820 là gì? Thủ tục bổ sung ngành nghề KD

Có thể thấy ở thời điểm hiện nay việc kinh doanh các sản phẩm dịch vụ gia đình mang lại lợi nhuận lớn vì nhu cầu của hầu hết các hộ gia đình nói chung, do đó, nếu doanh nghiệp muốn thực hiện hoạt động sản xuất, buôn bán hàng hóa sản phẩm dịch vụ tự tiêu dùng của hộ gia đình thì phải thực hiện thủ tục đăng ký theo quy định của pháp luật về mã ngành của sản phẩm, dịch vụ. Nhìn nhận các vấn đề trên tình hình thực tế cuộc sống, bài viết dưới dây Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho người đọc một số thông tin về Mã ngành 9820.

Mã ngành 9820 là Hoạt động sản xuất các sản phẩm dịch vụ tự tiêu dùng của hộ gia đình thuộc Hệ thống ngành Kinh tế Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ngành nghề kinh doanh.

Giới thiệu thông tin về Mã ngành 9820

Nhóm này bao gồm: Hoạt động sản xuất dịch vụ tự tiêu dùng của các hộ gia đình kể cả việc nấu ăn, giảng dạy, chăm sóc các thành viên trong gia đình hoặc các dịch vụ vận tải, các dịch vụ khác cung cấp phục vụ cho bản thân gia đình. Các hộ gia đình tham gia vào sản xuất sản phẩm dịch vụ bán ra thị trường thì các hộ được phân loại vào ngành sản xuất tương ứng quy định cụ thể trong Hệ thống ngành Kinh tế Việt Nam, nếu các hộ chủ yếu tham gia vào sản xuất dịch vụ tự tiêu dùng thì các hộ được phân loại vào hoạt động sản xuất dịch vụ tự tiêu dùng trong hộ gia đình thuộc nhóm này.

Điều kiện để đăng ký mã ngành 9820: doanh nghiệp được quyền tự do lựa chọn một trong các ngành nghề kinh doanh trong Hệ thống kinh tế Việt Nam của Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, khi có nhu cầu mở rộng phát triển, doanh nghiệp hoàn toàn được quyền thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định của pháp luật hiện hành. Do đó, không hạn chế doanh nghiệp thực hiện đăng ký bổ sung các mã ngành khác trong Hệ thống ngành nghề kinh doanh, miễn là phải phù hợp và không trái luật.

Mã ngành 9820 là gì?
Mã ngành 9820 là gì?

Trình tự, thủ tục thực hiện bổ sung mã ngành 9820

  • Hồ sơ thông báo thay đổi ngành, nghề kinh doanh gồm:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên và Đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

  • Trình tự thực hiện thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được uỷ quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

Sau khi cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ, trường hợp hồ sơ chưa đủ giấy tờ cán bộ có trách nhiệm giải thích lý do trả hồ sơ và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung giấy tờ theo quy định về thủ tục đăng ký thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi tiến hành thay đổi ngành, nghề đăng ký kinh doanh, cán bộ tiếp nhận hồ sơ ghi giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả. Doanh nghiệp nhận kết quả là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

Bước 4: Đăng bố cáo thông tin thay đổi của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình thì phải công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Hiện nay khi doanh nghiệp nộp hồ sơ, để thuận tiện Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thu lệ phí đăng bố cáo và sẽ công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp sau khi thông tin được thay đổi. 

Trên đây là những chia sẻ của Công ty Luật Siglaw về Mã ngành 9820. Nếu như có bất kì thắc mắc nào về Dịch vụ đăng ký bổ sung mã ngành 9820, xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238