Mã ngành 9529 là gì? Điều kiện & Thủ tục bổ sung mã ngành 9529

Trong xã hội hiện đại, việc sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị cá nhân và gia đình là một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày. Mã ngành 9529 – Sửa chữa xe đạp, đồng hồ, đồ dùng cá nhân và gia đình khác chưa được phân vào đâu đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ này cho cộng đồng. Đây không chỉ là nơi để khắc phục sự cố hoặc hỏng hóc, mà còn là điểm đến để duy trì và nâng cao hiệu suất của các thiết bị cá nhân và gia đình. Do đó, sau đây, Siglaw xin giới thiệu tới quý độc giả một số thông tin về mã ngành 9529 để quý độc giả có cái nhìn rõ hơn về mã ngành này:

Mã ngành 9529 là gì?

Căn cứ vào Quyết định 27/2018/QĐ-TTg ngày 06/7/2018 về Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, mã ngành 9529 theo pháp luật Việt Nam là “Sửa chữa xe đạp, đồng hồ, đồ dùng cá nhân và gia đình khác chưa được phân vào đâu”. Đây là một mã ngành quan trọng trong lĩnh vực sửa chữa và bảo dưỡng các thiết bị cá nhân và gia đình.

Các doanh nghiệp hoạt động trong mã ngành này thường cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng cho các loại thiết bị như xe đạp, đồng hồ, máy tính, điện thoại di động, máy ảnh, đồ gia dụng và nhiều sản phẩm gia dụng khác. Các dịch vụ này không chỉ giúp khắc phục sự cố và hỏng hóc mà còn giúp duy trì và nâng cao hiệu suất của các thiết bị, kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng.

Mã ngành 9529 thu hút một loạt các doanh nghiệp và cá nhân chuyên nghiệp với kỹ thuật và kiến thức vững vàng về sửa chữa và bảo dưỡng. Từ việc thay pin cho đồng hồ đến việc sửa chữa các thiết bị điện tử gia đình, từ việc điều chỉnh các bộ phận trên xe đạp đến việc làm mới các đồ dùng cá nhân, mã ngành này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta luôn trôi chảy một cách suôn sẻ.

Mã ngành 9529 là gì?
Mã ngành 9529 là gì?

Cách tra cứu mã ngành 9529

Hiện nay, có hai cách để quý khách hàng có thể tra cứu mã ngành 9529. Ở bài viết này, Siglaw giới thiệu đến quý khách cách để tra cứu mã ngành 9529 một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất đó là truy cập trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp. 

Bước 1: Truy cập Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp theo địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

Bước 2: Nhấp vào “Hỗ trợ” sau đó đúp chuột vào “Tra cứu ngành nghề kinh doanh”

Ngoài ra, Quý khách hàng có thể chọn phương pháp tra cứu mã ngành, nghề kinh doanh thủ công hơn theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg về việc ban hành hệ thống ngành kinh tế Việt Nam ngày 06 tháng 07 năm 2018.

Điều kiện kinh doanh mã ngành 9529

Nhìn chung, dịch vụ Sửa chữa xe đạp, đồng hồ, đồ dùng cá nhân và gia đình khác chưa được phân vào đâu không phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do đó, chủ thể chỉ cần đảm bảo được các điều kiện để thành lập hộ kinh doanh hoặc công ty là có thể đăng ký mã ngành nghề này để kinh doanh.

Hồ sơ bổ sung mã ngành 9529

Khi dự định kinh doanh mã ngành 9529, cần chuẩn bị các giấy tờ như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doạnh của hộ gia đình hoặc công ty (bản chính);
  • Giấy tờ tuỳ thân (CCCD/CMND/Hộ chiếu) còn thời hạn của chủ công ty hoặc chủ hộ kinh doanh và các thành viên tham gia góp vốn khác (bản sao);
  • Điều lệ công ty hoặc biên bản họp hộ kinh doanh (bản chính);
  • Giấy tờ tuỳ thân (CCCD/CMND/Hộ chiếu) còn thời hạn của người được uỷ quyền đại diện nộp hồ sơ (bản sao) trong trường hợp công ty/hộ kinh doanh uỷ quyền cho người khác thực hiện hồ sơ, thủ tục.

Sau khi chuẩn bị bộ hồ sơ gồm các tài liệu nêu trên, hộ kinh doanh hoặc công ty sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Sau khoảng 3-5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, hộ kinh doanh/doanh nghiệp có thể nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trong tương lai, mã ngành 9529 sẽ tiếp tục phát triển và thích ứng với nhu cầu ngày càng đa dạng của xã hội. Việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng là một phần không thể thiếu của một nền kinh tế phát triển. Chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của mã ngành này trong việc duy trì sự tiện nghi và an toàn trong cuộc sống hàng ngày là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp tự tin phát triển bền vững trên thị trường.

Trên đây là những chia sẻ của công ty luật Siglaw về mã ngành 9529 . Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan vấn đề thủ tục xin cấp các loại giấy phép con, xin hãy liên hệ với Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238