Mã ngành 9524: Điều kiện kinh doanh & thủ tục bổ sung ngành nghề 9524

Mã ngành 9524 là sửa chữa giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đây là mã ngành được quy định trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, ban hành theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về ngành nghề kinh doanh. Mã ngành 9524 bao gồm sửa chữa về giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, kể cả đồ dùng văn phòng và không bao gồm sản xuất gốm, sứ, thủy tinh; chế biến gốc và gia công cơ khí, tái chế phế thải, xi mạ điện tại trụ sở.

Việc thiết lập các mã ngành nghề giúp cho doanh nghiệp hoạt động một cách có hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí. Đồng thời để doanh nghiệp kinh doanh đúng lĩnh vực, đúng quy định pháp luật, bảo vệ thị trường kinh tế – xã hội.

Điều kiện để doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh mã ngành 9524

Trường hợp doanh nghiệp muốn thực hiện kinh doanh dịch vụ sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình thì đây là mã ngành buộc phải thực hiện đăng ký khi xin cấp mới Giấy đăng ký kinh doanh, trường hợp doanh nghiệp đã thực hiện xin cấp giấy đăng ký kinh doanh trước đó nhưng muốn thực hiện hoạt động kinh doanh thêm lĩnh vực liên quan đến sửa chữa giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự thì phải thực hiện đăng ký bổ sung thêm mã ngành nghề sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình.

Mã ngành 9524 sửa chữa giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự
Mã ngành 9524 sửa chữa giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự

Trình tự thủ tục bổ sung mã ngành 9524

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình bao gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung Giấy đăng ký doanh nghiệp về bổ sung mã ngành nghề sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình (bổ sung mã ngành 9514).
  • Biên bản họp về việc của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng thành viên về bổ sung mã ngành nghề sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình. ( Đối với công ty TNHH 2 thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).
  • Quyết định về việc bổ sung ngành nghề sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình.
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhân thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ trong trường hợp chủ doanh nghiệp/người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp không phải người trực tiếp nộp hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ nhận kết quả.

Doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung mã ngành nghề sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình như trên đến Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại nơi đặt trụ sở kinh doanh, sau đó đợi nhận kết quả sau 3 ngày làm việc kể từ ngày Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận hồ sơ.

Doanh nghiệp sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung.

Bước 3: Đăng bố cáo thông tin thay đổi của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề sửa chữa đồ dùng cá nhân và gia đình thì phải công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Hiện nay khi doanh nghiệp nộp hồ sơ, để thuận tiện Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thu lệ phí đăng bố cáo và sẽ công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp sau khi thông tin được thay đổi. 

Quá trình này cần đảm bảo việc thay đổi ngành nghề kinh doanh trong lĩnh vực doanh nghiệp lựa chọn phải được thực hiện đúng quy trình và tuân thủ theo quy định của pháp luật. Việc tuân thủ quy trình và các quy định pháp luật giúp đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch trong quá trình thay đổi ngành nghề kinh doanh, đồng thời giúp bảo vệ quyền và lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, giúp nhà nước dễ thực hiện việc quản lý.

Trên đây là những chia sẻ của Công ty Luật Siglaw về Mã ngành 9524. Nếu như có bất kì thắc mắc nào về Dịch vụ đăng ký bổ sung mã ngành 9524, xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238