Mã ngành 9499 & Quy trình bổ sung ngành nghề 9499

Một trong những điều kiện cần và đủ khi thành lập Công ty đó chính là lựa chọn ngành, nghề kinh doanh theo quy định pháp luật. Việc xác định mã ngành, nghề kinh doanh giúp doanh nghiệp xác định xem ngành nghề kinh doanh của Công ty là mã ngành kinh doanh có điều kiện hay không có điều kiện. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng chuẩn bị giấy phép cần nộp để thoả mãn đủ điều kiện kinh doanh ngành, nghề đó.

Mã ngành 9499 là gì?

Mã ngành 9499 được quy định theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg về “Hoạt động của các tổ chức khác chưa được phân vào đâu

Nhóm này gồm: Hoạt động của các hội đặc thù theo sở thích của hội viên mà các hội viên đó tự nguyện tổ chức thành lập với nguồn kinh phí cho hoạt động của hội do mọi hội viên đóng góp: hội cổ động bóng đá, hội cây cảnh, hội nuôi chim…

Mã ngành 9499
Mã ngành 9499 – Hoạt động của các tổ chức khác chưa được phân vào đâu

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh mã ngành 9499

Hồ sơ bao gồm:

Trong quyết định, biên bản họp nội dung bao gồm: ngành nghề cần mã hóa lại (nếu có), ngành nghề 9499 cần bổ sung, sửa đổi điều lệ điều mấy…

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp theo mẫu Phụ lục II-1, thông tư Số: 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01 tháng 12 năm 2015. Nội dung thông báo giống như trong quyết định, biên bản họp, tuy nhiên thêm phần ngành nghề kinh doanh của công ty sau thay đổi (lập bảng toàn bộ ngành nghề kinh doanh của công ty kể cả ngành nghề cũ + ngành nghề mới)
  • Giấy ủy quyền + chứng minh thư photo của người được ủy quyền (trong trường hợp người đại diện không trực tiếp đi nộp hồ sơ)

Thủ tục bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh 9499

Bước 1: Nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung mã ngành 9499

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp hoặc người được uỷ quyền nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

– Cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ.

– Trong trường hợp hồ sơ đủ, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tiếp thành thay đổi, bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.

– Trong trường hợp chưa đủ giấy tờ, cán bộ giải thích lý do trả hồ sơ và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung giấy tờ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả

– Sau khi tiến hành thay đổi ngành, nghề đăng ký kinh doanh, cán bộ tiếp nhận hồ sơ ghi giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả.

– Doanh nghiệp nhận kết quả là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 9499. Thông qua bài viết này, Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về loại mã ngành này khi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Nếu Quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm hay gặp phải các vấn đề khác liên quan tới mã ngành, vui lòng liên hệ cho Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238