Mã ngành 9321: Hoạt động của các công viên

Cá nhân, tổ chức muốn vận hành các cơ sở công viên vui chơi và công viên theo chủ đề thì cần đăng ký ngành nghề kinh doanh mã ngành 9321. Hiện nay các công viên vui chơi & công viên theo chủ đề đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều người trong bối cảnh kinh tế phát triển và nhu cầu giải trí ngày càng cao. Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần biết về Mã ngành 9321: Hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề.

Mã ngành 9321 là gì?

Mã ngành 9321 trong hệ thống phân loại mã ngành kinh tế Việt Nam đề cập đến “Hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề”. Đây là mã ngành bao gồm các hoạt động liên quan đến việc quản lý và điều hành các công viên giải trí, công viên theo chủ đề, khu vui chơi, trung tâm giải trí, và các cơ sở giải trí khác.

Cụ thể, phạm vi hoạt động của mã ngành này bao gồm các hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề bao gồm các hoạt động đa dạng và hấp dẫn như lái máy móc, đi trên nước, các trò chơi, các buổi biểu diễn, triển lãm theo chủ đề và các khu vui chơi dã ngoại.

Mã ngành 9321: Hoạt động của các công viên
Mã ngành 9321: Hoạt động của các công viên

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 9321

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công viên vui chơi và công viên theo chủ đề nên đăng ký mã ngành 9321: Hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề. Dưới đây là một số doanh nghiệp thường đăng ký mã ngành này:

  • Công viên vui chơi truyền thống: Bao gồm các công viên vui chơi có cấu trúc và các trò chơi truyền thống như vòng xoay, trò chơi nước, khu vui chơi trẻ em, vv.
  • Công viên vui chơi theo chủ đề: Các công viên được thiết kế xung quanh một chủ đề cụ thể như công viên nước, công viên kỳ lạ, công viên giả tưởng, vv.
  • Công viên giải trí: Bao gồm các công viên có đa dạng các trò chơi giải trí như cảm giác mạnh, trò chơi điện tử, vv.
  • Khu du lịch kết hợp với công viên vui chơi: Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và giải trí có thể đăng ký mã ngành 9321 nếu có công viên vui chơi hoặc công viên theo chủ đề.

Ngoài các loại doanh nghiệp trong lĩnh vực công viên vui chơi và công viên theo chủ đề đã được liệt kê, cũng có một số doanh nghiệp khác có thể đăng ký mã ngành 9321 tùy theo hoạt động của họ. Dưới đây là một số doanh nghiệp khác có thể cần đăng ký mã ngành 9321:

  • Công ty tổ chức sự kiện và lễ hội: Các công ty chuyên tổ chức sự kiện, lễ hội có thể có các dịch vụ cung cấp công viên vui chơi hoặc công viên theo chủ đề cho khách hàng.
  • Công ty quảng cáo và truyền thông: Các công ty quảng cáo và truyền thông có thể tổ chức các sự kiện quảng cáo hoặc kết hợp với công viên vui chơi để tạo điểm nhấn cho chiến dịch quảng cáo.

Quy định mã ngành 9321 vui chơi, giải trí của công viên

Căn cứ Điều 4 Nghị định 48/2019/NĐ-CP, nguyên tắc hoạt động vui chơi, giải trí mã ngành 9321 Hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề được quy định như sau:

  • Hoạt động vui chơi, giải trí phải bảo đảm trật tự, an toàn, an ninh, bảo vệ môi trường và hiệu quả; góp phần phát triển du lịch, phát triển kinh tế – xã hội.
  • Việc đầu tư xây dựng vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước phải phù hợp với các quy hoạch ngành quốc gia và quy hoạch có tính chất kỹ thuật chuyên ngành đã được phê duyệt. Khi thực hiện dự án đầu tư xây dựng vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước, chủ đầu tư phải thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng.
  • Tổ chức, cá nhân khai thác, cung cấp dịch vụ vui chơi, giải trí, người lái phương tiện vui chơi, giải trí dưới nước và người tham gia vui chơi, giải trí dưới nước phải tuân thủ các quy định tại Nghị định 48/2019/NĐ-CP và quy định khác có liên quan của pháp luật.

Đối với những doanh nghiệp trong lĩnh vực vui chơi, giải trí, việc nắm bắt và hiểu rõ các quy định liên quan đến mã ngành 9321 là rất cần thiết để cung cấp dịch vụ chất lượng cao và bảo đảm an toàn cho khách hàng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 9321: Hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan về Mã ngành 9321: Hoạt động của các công viên vui chơi và công viên theo chủ đề vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238