Mã ngành 8691: Hoạt động y tế dự phòng

Phạm vi hoạt động của mã ngành 8691 bao gồm: Hoạt động của các đơn vị từ trung ương đến địa phương chuyên làm công tác tuyên truyền vệ sinh phòng dịch, tiêm chủng, phòng chống các bệnh xã hội, phòng chống HIV/AIDS, phòng và chống chiến tranh sinh học, hoá học, phóng xa,…

Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng, hoạt động y tế dự phòng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần biết về Mã ngành 8691: Hoạt động y tế dự phòng.

Mã ngành 8691 là gì?

Mã ngành 8691 trong hệ thống phân loại mã ngành kinh tế Việt Nam đề cập đến “Hoạt động y tế dự phòng”. Đây là mã ngành bao gồm các hoạt động nhằm phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng, giảm thiểu nguy cơ và tỉ lệ mắc bệnh.

Lưu ý: Mã ngành 8691 không bao gồm: Hoạt động của các cơ sở chữa bệnh được phân vào nhóm 86101 (Hoạt động của các bệnh viện), nhóm 86102 (Hoạt động của các trạm y tế và trạm y tế Bộ/ngành), nhóm 86201 (Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa), nhóm 86202 (Hoạt động của các phòng khám nha khoa), nhóm 86990 (Hoạt động y tế khác chưa được phân vào đâu), kể cả các cơ sở đó có tham gia vệ sinh phòng dịch trong các chiến dịch do Nhà nước huy động.

Mã ngành 8691: Hoạt động y tế dự phòng
Mã ngành 8691: Hoạt động y tế dự phòng

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 8691: Hoạt động y tế dự phòng

Mã ngành 8691 (theo phân loại mã ngành kinh tế Việt Nam) tương ứng với hoạt động y tế dự phòng. Các loại doanh nghiệp nên đăng ký mã ngành 8691 bao gồm những công ty, tổ chức hoặc cơ sở y tế chuyên hoạt động trong lĩnh vực y tế dự phòng. Đây là những tổ chức có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ và sản phẩm nhằm ngăn ngừa bệnh tật, duy trì và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Cụ thể, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sau có thể đăng ký mã ngành 8691:

  • Các trung tâm y tế dự phòng.
  • Các cơ sở y tế cung cấp dịch vụ tiêm chủng.
  • Các cơ sở y tế tham gia các chương trình tiêm chủng cộng đồng.
  • Các tổ chức, công ty cung cấp dịch vụ tư vấn y tế dự phòng.
  • Các tổ chức, doanh nghiệp tham gia xây dựng chính sách y tế dự phòng.
  • Các cơ sở y tế tham gia các chương trình kiểm soát dịch bệnh.

Ngoài các doanh nghiệp đã được liệt kê ở trên, có một số doanh nghiệp khác cũng nên đăng ký mã ngành 8691 (Hoạt động y tế dự phòng) tại Việt Nam. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Công ty sản xuất và cung cấp thiết bị y tế dự phòng: Các doanh nghiệp hoạt động trong việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm, thiết bị y tế dùng trong công tác y tế dự phòng.
  • Công ty cung cấp dịch vụ kiểm tra sức khỏe dự phòng: Các tổ chức hoặc công ty cung cấp các dịch vụ kiểm tra sức khỏe định kỳ, tư vấn và hướng dẫn về bảo vệ sức khỏe.
  • Công ty phân phối thuốc và vắc xin y tế dự phòng: Các doanh nghiệp chuyên nhập khẩu, sản xuất hoặc phân phối thuốc và vắc xin dùng cho mục đích y tế dự phòng.
  • Công ty cung cấp dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe: Các tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe, giáo dục cộng đồng về các biện pháp phòng ngừa bệnh tật.
  • Công ty tham gia các chương trình giáo dục y tế cộng đồng: Các tổ chức, doanh nghiệp tham gia các chương trình giáo dục cộng đồng về y tế, phòng ngừa bệnh tật.

Trình tự thủ tục bổ sung thêm mã ngành 8691 hoạt động y tế dự phòng

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung thêm mã ngành 8691 hoạt động y tế dự phòng

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh cần chuẩn bị sẽ gồm các thành phần như sau :

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động y tế dự phòng.
  • Biên bản họp về việc bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động y tế dự phòng. (Của công ty TNNH 2 thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).
  • Quyết định về việc bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động y tế dự phòng.
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhận thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ nhận kết quả bổ sung thêm ngành nghề hoạt động y tế dự phòng

Doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung thêm mã ngành 8691 hoạt động y tế dự phòng như trên đến Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Và nhận kết quả sau 3 ngày làm việc.

  • Doanh nghiệp sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung.

Bước 3: Công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi, bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động y tế dự phòng thì phải công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

 Việc hiểu rõ về mã ngành 8691 giúp các doanh nghiệp đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật và tận dụng tối đa cơ hội phát triển trong lĩnh vực y tế dự phòng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 8691: Hoạt động y tế dự phòng. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan về Mã ngành 8691: Hoạt động y tế dự phòng vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238