Mã ngành 8559: Giáo dục khác chưa được phân vào đâu

Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển và đa dạng hóa, nhu cầu về những hình thức giáo dục ngoài hệ thống chính quy ngày càng tăng cao, mã ngành 8559 – Giáo dục khác chưa được phân vào đâu, xuất hiện như một giải pháp linh hoạt và sáng tạo, nhằm đáp ứng những nhu cầu học tập đặc thù và phong phú của xã hội hiện đại.

Không bị ràng buộc bởi những khuôn khổ truyền thống, mã ngành 8559 mở ra những cơ hội học tập mới mẻ, giúp mọi người từ mọi lứa tuổi và hoàn cảnh có thể tiếp cận và phát triển bản thân một cách toàn diện. Đây là lĩnh vực giáo dục mang tính ứng dụng cao, góp phần xây dựng một nền giáo dục toàn diện và đa dạng, thúc đẩy sự phát triển cá nhân và cộng đồng. Vậy cụ thể mã ngành 8559 là gì? Qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ đi sâu vào phân tích tầm quan trọng, các dịch vụ chính của mã ngành 8559.

Mã ngành 8559 là mã ngành gì?

Ngành 8559 bao gồm các hoạt động giáo dục đặc thù, thường có mục tiêu và phương pháp tiếp cận riêng biệt, không thuộc về các hệ thống giáo dục truyền thống hoặc các chương trình đào tạo chính quy. Các khóa học và chương trình trong ngành này thường mang tính ngắn hạn, linh hoạt, và đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng nhóm đối tượng. Một số đặc điểm nổi bật của ngành 8559 bao gồm:

  • Đa dạng và linh hoạt: Các chương trình giáo dục trong ngành này rất phong phú, từ các khóa học kỹ năng mềm, nghệ thuật, thể dục thể thao, đến các khóa học chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: Ngành 8559 phục vụ nhiều đối tượng khác nhau, từ trẻ em, thanh thiếu niên, người lớn, đến người cao tuổi, và cả những người có nhu cầu đặc biệt.
  • Ứng dụng thực tiễn cao: Các khóa học thường tập trung vào việc phát triển kỹ năng thực tế, giúp học viên có thể áp dụng ngay vào công việc hoặc cuộc sống hàng ngày.
Mã ngành 8559: Giáo dục khác chưa được phân vào đâu
Mã ngành 8559: Giáo dục khác chưa được phân vào đâu

Phạm vi cụ thể của mã ngành 8559?

Mã ngành 8559 gồm công việc đưa ra và cung cấp việc hướng dẫn và đào tạo đặc biệt đối với đối tượng chính là người trưởng thành. Công việc giảng dạy này có thể được tiến hành ở các môi trường khác nhau tùy theo nhu cầu học tập của khách hàng, thậm chí bao gồm cả việc giảng dạy thông qua thư tín, internet hoặc các phương tiện khác. Tuy nhiên, người học sẽ không được cấp bằng tốt nghiệp trung học hoặc bằng tốt nghiệp đại học sau khi hoàn thành các khóa học trên. 

Theo hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam, mã ngành 8559 bao gồm các công việc cụ thể sau: 

  • Giáo dục tại các trung tâm như: Giáo dục không xác định theo cấp độ tại các trung tâm đào tạo bồi dưỡng; Dịch vụ dạy kèm, gia sư; Giáo dục dự bị; Các khóa học dành cho học sinh yếu kém; Các trường của các tổ chức Đảng, đoàn thể.
  • Các khóa dạy về kiến thức chuyên môn như: Dạy ngoại ngữ và dạy kỹ năng đàm thoại; Dạy về phê bình, đánh giá chuyên môn; Dạy đọc nhanh; Dạy về tôn giáo; 
  • Các khóa dạy, đào tạo kỹ năng như: Dạy lái xe cho những người không hành nghề lái xe; Dạy bay; Dạy máy tính; Đào tạo tự vệ; Đào tạo về sự sống; Đào tạo kỹ năng nói trước công chúng.

Mã ngành 8559 cũng bao gồm một số loại trừ như: 

– Các chương trình dạy biết đọc biết viết cho người trưởng thành. Khi cá nhân, tổ chức tổ chức dạy người trưởng thành biết đọc biết viết thì cần phải đăng ký thêm mã ngành 8521, 8522 và 8523. 

– Đối với các trường dạy lái xe dành cho người làm nghề lái xe hoặc giáo dục cao đẳng cần đăng ký mã ngành 8531, 8532 và 8533. 

– Đối với trường hợp giáo dục đại học và sau đại học thì đăng ký các mã ngành 8541, 8542 và 8543. 

Trình tự bổ sung ngành nghề kinh doanh đối với mã ngành 8559

Trường hợp doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động muốn bổ sung thêm mã ngành 8559 – Giáo dục khác chưa được phân vào đâu, doanh nghiệp cần thực hiện theo trình tự sau: 

Bước 1: Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký thay đổi ngành nghề kinh doanh bao gồm những giấy tờ sau: 

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
  • Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, cần có thêm Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh;
  • Đối với công ty cổ phần, cần có thêm Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh; 
  • Đối với công ty TNHH 1 thành viên, cần có thêm nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

Bước 2: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trên đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Doanh nghiệp có thể lựa chọn nộp trực tiếp hoặc nộp thông cổng thông tin điện tử. 

  • Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, điều kiện tiếp cận thị trường đối với các ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của pháp luật về đầu tư, cập nhật thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 8559 – Giáo dục khác chưa được phân vào đâu. Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về mã ngành 8559 – Giáo dục khác chưa được phân vào đâu. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238