Mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp

Mã ngành 8110 là mã ngành nằm trong danh mục hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam, dùng để chỉ hoạt động Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp. Bao gồm các hoạt động sau: cung cấp dịch vụ hỗ trợ tổng hợp cho cơ sở vật chất của khách hàng như làm sạch nội thất, bảo dưỡng, dọn dẹp rác, bảo vệ, gửi thư, lễ tân, giặt là và các dịch vụ có liên quan đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những hoạt động này không liên quan hoặc không chịu trách nhiệm đến công việc hoặc hoạt động chính của khách hàng

Điều kiện kinh doanh mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp

Mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp là ngành nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ngành này không cần phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể nào.

Tuy nhiên, hoạt động Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp không bao gồm các nhóm sau:

(1) Cung cấp chỉ một dịch vụ (như dịch vụ làm sạch thông thường) phân vào nhóm liên quan đến cung cấp dịch vụ

(2) Cung cấp người quản lý và nhân viên hoạt động trọn gói theo yêu cầu của khách hàng, như khách sạn, nhà hàng, bệnh viện, phân vào hoạt động của đơn vị

(3) Cung cấp quản lý hoạt động của website và/hoặc xử lý dữ liệu (được phân vào nhóm 62020: Tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính)

Mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp
Mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp

Quy trình bổ sung mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp. Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh, bao gồm các giấy tờ sau:

(1) Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về bổ sung mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp

(2) Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thay đổi ngành, nghề kinh doanh

(3) Văn bản ủy quyền cho cá nhận thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ (nếu có)

Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung mã ngành 8110 Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp

Hiện nay có 2 hình thức nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề. Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các hình thức bổ sung sau:

+ Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

+ Nộp online: nộp hồ sơ qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/)

Bước 3: Nhận kết quả

Thời hạn xử lý: trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh hoạt động Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Tùy thuộc vào loại hình mà doanh nghiệp lựa chọn sẽ cần chuẩn bị các hồ sơ khác nhau. Dưới đây Công ty Luật Siglaw sẽ giới thiệu đến bạn hồ sơ thành lập Doanh nghiệp tư nhân. Để thành lập Doanh nghiệp tư nhân, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

(1) Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

(2) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân

(3) Văn bản ủy quyền thực hiện việc thành lập doanh nghiệp tư nhân (nếu có)

Bước 2: Nộp hồ sơ. Doanh nghiệp có thể chọn một trong những hình thức sau để nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp:

+ Đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh

+ Đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính

+ Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử

Ngoài ra, khi nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có mất phí, do đó bạn cần chuẩn bị khoản tiền để nộp lệ phí đăng bố cáo lúc nộp hồ sơ.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và sẽ thực hiện cấp đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Mã ngành 8110: Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp. Nếu có thắc mắc gì về Dịch vụ bổ sung ngành nghề hoặc Thành lập doanh nghiệp kinh doanh hoạt động Dịch vụ hỗ trợ tổng hợp bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238