Mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân

Mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân là một lĩnh vực quan trọng trong hệ thống mã ngành kinh tế của Việt Nam. Lĩnh vực này bao gồm các dịch vụ bảo vệ, an ninh dành cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ tài sản của khách hàng. Vậy phạm vi hoạt động của mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân bao gồm các hoạt động gì? Hãy cùng Công ty Luật Siglaw tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Mã ngành 8010 là gì?

Mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân bao gồm các dịch vụ bảo vệ và an ninh do các tổ chức hoặc cá nhân cung cấp nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ tài sản cho khách hàng. Các dịch vụ trong mã ngành này bao gồm Dịch vụ vệ sĩ; Dịch vụ bảo vệ an toàn cá nhân và các hoạt động khác liên quan đến bảo vệ và an ninh. Mã ngành này đảm bảo rằng các dịch vụ bảo vệ được thực hiện một cách chuyên nghiệp, có hiệu quả và tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân
Mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân

Phạm vi hoạt động của Mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân

Cụ thể, phạm vi hoạt động của mã ngành này bao gồm các hoạt động cung cấp các dịch vụ sau: dịch vụ tuần tra và bảo vệ, nhận và chuyển tiền, hóa đơn hoặc các tài sản có giá trị khác với người và thiết bị bảo vệ đi kèm những tài sản trên trong quá trình di chuyển. Cụ thể:

– Dịch vụ xe bọc thép

– Dịch vụ vệ sĩ

– Dịch vụ máy dò tìm

– Dịch vụ in dấu vân tay

– Dịch vụ bảo vệ an toàn

Để hoạt động trong mã ngành 8010 có cần thực hiện xin giấy phép không?

Khi thực hiện kinh doanh trong lĩnh vực hoạt động bảo vệ tư nhân (mã ngành 8010), cá nhân, tổ chức bắt buộc phải thực hiện xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Cụ thể, cần xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ từ các cơ quan công an có thẩm quyền, thường là Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tại nơi doanh nghiệp đặt trụ sở. Điều này là cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh tuân thủ quy định pháp luật và đáp ứng các tiêu chuẩn an ninh, an toàn.

Thời hạn của Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ là bao lâu?

Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ không quy định thời hạn sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể bị tịch thu giấy phép, bị thu hồi khi thuộc các trường hợp theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ xin Giấy phép kinh doanh mã ngành 8010 của Công ty Luật Siglaw

Kinh doanh mã ngành 8010 là một lĩnh vực đặc thù, yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật. Để hỗ trợ doanh nghiệp một cách hiệu quả và nhanh chóng, Công ty Luật Siglaw cung cấp dịch vụ tư vấn và xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ, bao gồm các nội dung sau:

Tư vấn pháp lý:

Tư vấn chi tiết về các điều kiện pháp lý mà doanh nghiệp cần đáp ứng để được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Hướng dẫn cụ thể về quy trình, thủ tục xin cấp giấy phép, từ việc chuẩn bị hồ sơ đến nộp và theo dõi kết quả.

Tư vấn về một số những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Chuẩn bị hồ sơ: Hỗ trợ soạn hồ sơ và các tài liệu liên quan cần thiết trong quá trình thực hiện xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Đại diện và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tương tác với cơ quan chức năng để thực hiện các thủ tục và hoàn thiện các bước liên quan đến việc xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Kiểm tra và đánh giá các tài liệu và hồ sơ liên quan để đảm bảo tính chính xác và tuân thủ các quy định pháp luật, đảm bảo hồ sơ đầy đủ và chính xác

Cung cấp các giải pháp và gợi ý để tối ưu hóa quy trình xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ và đảm bảo hiệu quả trong thực hiện

Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp, Siglaw cam kết mang đến dịch vụ xin giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ uy tín, hiệu quả, giúp doanh nghiệp an tâm hoạt động và phát triển bền vững.

Trên đây là những chia sẻ của Siglaw về Mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân. Nếu như có bất kì thắc mắc nào liên quan đến Dịch vụ Thành lập doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ tư nhân hoặc xin Giấy phép kinh doanh dịch vụ bảo vệ của doanh nghiệp xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238