Mã ngành 7810 là gì?

Mã ngành 7810 là mã được sử dụng để phân loại các hoạt động liên quan đến các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm. Đây là một trong những mã ngành quan trọng trong hệ thống phân loại ngành nghề kinh tế tại Việt Nam. Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần biết về Mã ngành 7810: Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm.

Mã ngành 7810 gồm những hoạt động gì?

Mã ngành 7810 trong hệ thống phân loại mã ngành kinh tế Việt Nam đề cập đến “Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm”. Đây là các hoạt động liên quan đến việc cung cấp dịch vụ giúp người lao động tìm kiếm việc làm và các doanh nghiệp tìm kiếm nhân sự.

Cụ thể, phạm vi hoạt động của mã ngành này bao gồm các hoạt động sau:

  • Hoạt động lập danh sách, tuyển dụng lao động, giới thiệu việc làm, những người được giới thiệu không làm trong các công ty môi giới.
  • Tìm kiếm, lựa chọn, giới thiệu và sắp xếp lao động bao gồm cả quản lý;
  • Hoạt động của các hãng tìm kiếm diễn viên;
  • Hoạt động của các hãng tuyển dụng lao động trên mạng.

Lưu ý: Mã ngành 7810 không bao gồm các hoạt động sau: Hoạt động của các tổ chức nghệ thuật được phân vào nhóm 74900 (Hoạt động chuyên môn, khoa học, công nghệ khác chưa được phân vào đâu).

Mã ngành 7810 là gì?
Mã ngành 7810 là gì?

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 7810

Mã ngành 7810 trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam đề cập đến hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm. Dưới đây là một số loại doanh nghiệp có thể đăng ký theo mã ngành này:

  • Công ty tư vấn việc làm: Các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn việc làm cho cá nhân hoặc tổ chức. Công ty này có thể giúp người tìm việc xác định mục tiêu nghề nghiệp, lập kế hoạch tìm việc, chuẩn bị hồ sơ xin việc, và cung cấp các thông tin về thị trường lao động.
  • Trung tâm môi giới lao động: Các doanh nghiệp hoạt động như môi giới giữa người lao động và nhà tuyển dụng. Trung tâm này có thể giúp người lao động tìm việc phù hợp với nhu cầu và kỹ năng của họ, đồng thời đưa ra các thông tin về các công việc và cơ hội việc làm có sẵn.
  • Công ty giới thiệu việc làm: Các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm cho người lao động. Công ty này có thể làm việc với các nhà tuyển dụng để tìm kiếm và giới thiệu ứng viên phù hợp cho các vị trí việc làm.
  • Trung tâm đào tạo việc làm: Các tổ chức hoạt động như trung tâm đào tạo, giúp người lao động nâng cao kỹ năng và kiến thức cần thiết để tìm việc làm. Trung tâm này có thể cung cấp các khóa học, buổi hướng dẫn và tư vấn về tìm kiếm việc làm, phỏng vấn, và phát triển nghề nghiệp.

Trình tự thủ tục bổ sung thêm mã ngành 7810

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung thêm mã ngành nghề dịch vụ lao động, việc làm

Hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh cần chuẩn bị sẽ gồm các thành phần như sau :

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về bổ sung thêm mã ngành nghềdịch vụ lao động việc làm
  • Biên bản họp về việc bổ sung thêm mã ngành nghề dịch vụ lao động, việc làm (Của công ty TNNH 2 thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).
  • Quyết định về việc bổ sung thêm mã ngành nghềdịch vụ lao động, việc làm (Của công ty TNNH 2 thành viên,công ty TNHH một thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh)
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhận thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ nhận kết quả bổ sung thêm mã ngành nghề dịch vụ lao động, việc làm

Doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề như trên đến Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Và nhận kết quả sau 3 ngày làm việc

Doanh nghiệp sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung.

Bước 3: Công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi, bổ sung thêm mã ngành nghề dịch vụ lao động, việc làm thì phải công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Mã ngành 7810 không chỉ đơn giản là một phần trong hệ thống phân loại ngành nghề kinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và hiệu quả hoạt động của các tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ lao động và việc làm tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 7810: Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan về Mã ngành 7810: Hoạt động của các trung tâm, đại lý tư vấn, giới thiệu và môi giới lao động, việc làm, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238