Mã ngành 4931 là gì? Điều kiện thành lập công ty kinh doanh vận tải

Mã ngành 4931 vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (không áp dụng với xe bus) là nhu cầu thiết yếu trong xã hội hiện nay. Những ưu điểm của ngành nghề vận tải đường bộ mang lại như: linh hoạt trong giờ giấc và quá trình vận chuyển, . Thời gian vận chuyển do 2 bên tự thống nhất quyết định, có thể thay đổi trong quá trình vận chuyển.Thuận lợi trong việc lựa chọn loại xe lớn hay nhỏ, để phù hợp với những loại hàng hóa hay đường đi. Với những ưu điểm trên, nhiều doanh nghiệp sau khi thành lập công ty đã chọn mã ngành 4931 làm ngành nghề kinh doanh chính mang lại lợi nhuận cho công ty.

Mã ngành 4931 là gì?

Mã ngành 4931 vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành (trừ trường hợp vận tải bằng xe Bus) là ngành nghề kinh doanh được quy định trong Quyết định 27/2018/QĐ-TTg.  Cụ thể

Nhóm này gồm:

  • Vận tải hành khách bằng đường bộ trong nội, ngoại thành, nhóm ngành này được thực hiện vận tải bằng nhiều phương thức (trừ xe buýt) như: tàu điện ngầm, tàu điện chạy bằng tuyến đường ray trên mặt đất hoặc tuyến ray trên cao, … Đặc thù của các phương thức vận tải này là chạy trên các tuyến đường theo lịch trình, giờ giấc, các bến đỗ cố định để đón, trả khách.

Nhóm này cũng gồm:

  • Các tuyến đường chạy từ thành phố tới sân bay hoặc từ thành phố tới nhà ga tàu hỏa;
  • Hoạt động của đường sắt,đường leo núi, đường cáp trên không… nếu một phần của hệ thống này đi qua nội, ngoại thành.

Loại trừ:

Vận tải hành khách bằng đường sắt liên tỉnh được phân vào nhóm 49110 (Vận tải hành khách đuờng sắt);

Mã ngành 4931 là gì? Điều kiện thành lập công ty kinh doanh vận tải
Mã ngành 4931 là gì? Điều kiện thành lập công ty kinh doanh vận tải

Điều kiện thành lập công ty kinh doanh vận tải

Đây thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, do đó khi tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp, các hộ kinh doanh cần lưu ý đăng ký đủ các tiêu chí sau:

  • Tên công ty không được phép trùng hoặc gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020.
  • Đăng ký ngành nghề kinh doanh đầy đủ
  • Địa chỉ công ty không đặt tại chung cư nhà ở, nhà tập thể hoặc các địa điểm theo vi phạm quy định pháp luật. 

Trên đây là nội dung về những nhóm ngành vận tải hành khách đường bộ trong nội thành, ngoại thành. Để nắm thông tin các ngành nghề đăng ký kinh doanh khác, vui lòng liên hệ Công ty luật Siglaw:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Tầng 12A Tòa nhà Sao Mai, Số 19 đường Lê Văn Lương, Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: 21 đường N4, Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238