Mã ngành 8720: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng…

Sự phát triển của các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ đặc biệt đóng vai trò ngày càng quan trọng. Một trong những lĩnh vực đặc biệt là chăm sóc sức khoẻ cho những người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện. Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần biết về Mã ngành 8720: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện.

Mã ngành 8720 là gì?

Mã ngành 8720 trong hệ thống phân loại mã ngành kinh tế Việt Nam đề cập đến “Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện”. Đây là mã ngành bao gồm các hoạt động chăm sóc sức khoẻ và hỗ trợ xã hội, tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế và hỗ trợ cho những người gặp vấn đề về sức khoẻ tinh thần hoặc nghiện.

Cụ thể, phạm vi hoạt động của mã ngành này bao gồm:

  • Việc cung cấp sự chăm sóc (nhưng không phải bệnh viện được cấp phép) cho những người bị chậm phát triển về trí não, bị bệnh tâm thần. Các cơ sở cung cấp phòng ở, bữa ăn, giám sát, bảo vệ và tư vấn sức khoẻ và một số chăm sóc y tế. Nó cũng bao gồm cả việc cung cấp chăm sóc và điều trị cho các bệnh nhân có vấn đề về thần kinh.
  • Nhà dưỡng bệnh tâm thần;
  • Nhà tập trung cho người bị hoang tưởng, trầm cảm;
  • Cơ sở cho người chậm phát triển trí óc;
  • Nhà nghỉ cho bệnh nhân tâm thần và những người cần thời gian thích nghi trước khi trở về cuộc sống bình thường.

Lưu ý: Mã ngành 8720 không bao gồm các hoạt động trợ giúp xã hội tập trung, như nhà ở tạm thời cho người vô gia cư được phân vào nhóm 87909 (Hoạt động chăm sóc tập trung khác chưa được phân vào đâu).

Mã ngành 8720: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng...
Mã ngành 8720: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng…

Những doanh nghiệp nào nên đăng ký mã ngành 8720

Việc đăng ký mã ngành 8720 – Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện đặc biệt quan trọng để xác định rõ mục tiêu hoạt động và cam kết của doanh nghiệp trong việc chăm sóc nhóm đối tượng này. Dưới đây là một số loại doanh nghiệp nên xem xét đăng ký mã ngành 8720:

  • Trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần: Cung cấp dịch vụ chăm sóc, điều trị và hỗ trợ tâm lý cho người mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần.
  • Trung tâm chăm sóc người nghiện: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ, điều trị và tái hòa nhập xã hội cho người nghiện ma túy, rượu bia hoặc các chất gây nghiện khác.
  • Cơ sở chăm sóc người bị thiểu năng: Cung cấp dịch vụ chăm sóc, giáo dục và phát triển kỹ năng cho người bị thiểu năng về mặt tinh thần hoặc thể chất.
  • Trung tâm chăm sóc người mắc các vấn đề sức khỏe đặc biệt: Cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế, hỗ trợ và tư vấn cho những người mắc các vấn đề sức khỏe đặc biệt.
  • Cơ sở chăm sóc người cao tuổi với vấn đề sức khỏe tâm thần: Cung cấp dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ và giải quyết các vấn đề về sức khỏe tâm thần cho người cao tuổi.

Ngoài các loại doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện đã được liệt kê, cũng có một số doanh nghiệp khác có thể đăng ký mã ngành 8720 tùy theo hoạt động của họ. Dưới đây là một số doanh nghiệp khác có thể cần đăng ký mã ngành 8720:

  • Trung tâm hỗ trợ xã hội: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ xã hội cho người dân gặp khó khăn, bao gồm cả việc hỗ trợ cho người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện.
  • Cơ sở y tế phục hồi chức năng: Cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng và tái hòa nhập xã hội cho những người có khuyết tật, bị bệnh tâm thần hoặc là người nghiện.
  • Trung tâm đào tạo và phát triển kỹ năng: Cung cấp các khóa đào tạo và phát triển kỹ năng cho người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện để họ có thể hòa nhập vào xã hội và có cuộc sống tích cực hơn.
  • Cơ sở nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: Các tổ chức nghiên cứu, phát triển công nghệ, phương pháp chăm sóc sức khỏe cho người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện.

Trình tự thủ tục bổ sung thêm mã ngành 8720

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ bổ sung thêm Mã ngành 8720 chăm sóc người thiểu năng, tâm thần, người nghiện

Hồ sơ bổ sung Mã ngành 8720 cần chuẩn bị sẽ gồm các thành phần như sau :

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp về bổ sung thêm Mã ngành 8720 chăm sóc người thiểu năng, tâm thần, người nghiện.
  • Biên bản họp về việc bổ sung thêm Mã ngành 8720 chăm sóc người thiểu năng, tâm thần, người nghiện. (Của công ty TNNH 2 thành viên, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh).
  • Quyết định về việc bổ sung thêm Mã ngành 8720: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng
  • Văn bản ủy quyền cho cá nhận thực hiện nộp và nhận kết quả hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ và chờ nhận kết quả bổ sung thêm mã ngành 8720

Doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung thêm mã ngành ngành nghề chăm sóc người thiểu năng, tâm thần, người nghiện như trên đến Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Và nhận kết quả sau 3 ngày làm việc.

Doanh nghiệp sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong đó sẽ thể hiện các nội dung đăng ký kinh doanh mới nhất của doanh nghiệp bao gồm cả các ngành nghề kinh doanh mới bổ sung.

Bước 3: Công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp

Doanh nghiệp sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi, bổ sung thêm mã ngành ngành nghề chăm sóc người thiểu năng, tâm thần, người nghiện thì phải công bố thông tin thay đổi của doanh nghiệp trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Việc hiểu rõ mã ngành 8720 giúp các doanh nghiệp và tổ chức có thể dễ dàng xác định mình có nên đăng ký mã ngành này hay không. Điều này không chỉ giúp đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật mà còn giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, góp phần vào việc nâng cao sức khoẻ cộng đồng và hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mã ngành 8720: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề liên quan về Mã ngành 8720: Hoạt động chăm sóc sức khoẻ người bị thiểu năng, tâm thần và người nghiện vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238