Mã ngành 7010 – Hoạt động của trụ sở văn phòng

Trong thời gian gần đây, thị trường cho thuê văn phòng diễn ra sôi động khi các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô sản xuất cũng như địa bàn hoạt động kinh doanh của mình. Để được hoạt động các ngành nghề trong lĩnh vực hoạt động trụ sở văn phòng này thì trước hết các doanh nghiệp phải đăng ký kinh doanh ngành nghề khi mới thành lập hoặc nếu đã thành lập công ty rồi thì cần đăng ký bổ sung thêm mã ngành nghề hoạt động trụ sở văn phòng. Cụ thể, để kinh doanh ngành nghề này, doanh nghiệp cần bổ sung ngành nghề cụ thể là Hoạt động của trụ sở văn phòng – Mã ngành là 701 – 7010 – 70100. Mời quý độc giả cùng tìm hiểu về Mã ngành 7010 – Hoạt động của trụ sở văn phòng với Siglaw qua bài viết sau đây:

Mã ngành 7010 gồm những hoạt động gì?

Mã ngành 7010 thuộc Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về ngành nghề kinh doanh, bao gồm các mã ngành chi tiết như sau:

Nhóm này gồm: Việc giám sát và quản lý những đơn vị khác của công ty hay xí nghiệp; lập chiến lược và kế hoạch tổ chức, ra quyết định của công ty hay xí nghiệp, thực hiện kiểm soát và quản lý hoạt động hàng ngày đối với các đơn vị liên quan.

Nhóm này bao gồm hoạt động của:

– Trụ sở văn phòng;

– Văn phòng quản lý trung tâm;

– Văn phòng tổng công ty;

– Văn phòng huyện và vùng;

– Văn phòng quản lý phụ trợ.

Mã ngành 7010 loại trừ trường hợp hoạt động của công ty tài chính, không tham gia vào việc quản lý được phân vào nhóm 64200 (Hoạt động công ty nắm giữ tài sản).

Mã ngành 7010 - Hoạt động của trụ sở văn phòng
Mã ngành 7010 – Hoạt động của trụ sở văn phòng

Hồ sơ bổ sung thêm Mã ngành 7010

Thông tin về mã ngành nghề, tên ngành nghề cần phải được ghi chính xác trong hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh bổ sung ngành nghề. Thành phần hồ sơ bổ sung ngành nghề gồm:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

– Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty;

– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư công ty đặt trụ sở chính.

Cách tra cứu mã ngành kinh doanh

Thông tin ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp sẽ được lưu trữ tại Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia. Vì vậy, để tra cứu ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp trực tuyến, cá nhân/ tổ chức có thể truy cập vào website chính thức của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại: 

https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx

Cụ thể, việc tra cứu ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp gồm các bước sau:

Bước 1: Xác định mã số doanh nghiệp (Mã số thuế) của doanh nghiệp cần tra cứu

Bước 2: Truy cập địa chỉ dangkykinhdoanh.gov.vn và nhập mã số doanh nghiệp vào Ô tìm kiếm

Bước 3: Chọn tên doanh nghiệp được hiển thị theo danh sách

Bước 4: Xem phần thông tin ngành, nghề kinh doanh được hệ thống hiển thị.

Như vậy để tra cứu ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp, cần mã số doanh nghiệp hay còn gọi là mã số thuế của đơn vị đó là có thể biết được danh sách ngành nghề kinh doanh họ đăng ký..

Một số lưu ý về việc thông báo bổ sung Mã ngành 7010

– Trừ việc thay đổi địa điểm kinh doanh, chi nhánh công ty, văn phòng đại diện của công ty thì không phải thực hiện thủ tục công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia. Còn việc bổ sung ngành nghề kinh doanh thì bắt buộc phải thực hiện thủ tục này.

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thông tin bổ sung ngành nghề kinh doanh cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý lao động, cơ quan thống kê, cơ quan bảo hiểm xã hội;

– Định kỳ Cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thông tin đăng ký doanh nghiệp và thông tin bổ sung ngành nghề kinh doanh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền cùng cấp, Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố – nơi công ty, doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

– Các tổ chức, cá nhân có quyền đề nghị Cơ quan đăng ký kinh doanh cung cấp các thông tin mà công ty phải công khai theo quy định của pháp luật.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Mã ngành 7010. Nếu có thắc mắc gì về thủ tục đăng ký hoặc thay đổi ngành nghề kinh doanh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238