Cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế là một trong những ngành nghề kinh doanh du lịch đem lại thu nhập cao cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Người hành nghề vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vừa có thể được đi trải nghiệm các nền văn hóa, vùng đất khác nhau.Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp có nhu cầu xin cấp lại Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. Vậy, họ cần thực hiện các thủ tục và trình tự như thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Phạm vi của hoạt động dịch vụ lữ hành quốc tế

Khoản 9 Điều 3 của Luật Du lịch năm 2017 quy định chi tiết rằng hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành được định nghĩa là việc lên kế hoạch, bán và tổ chức thực hiện một phần hoặc toàn bộ chương trình du lịch, có thể kể đến như đặt vé máy bay, xin visa, đặt khách sạn,.v.v., cho danh sách khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty. Điều này thể hiện sự tiếp cận của doanh nghiệp trong việc phát triển và tổ chức các chuyến đi du lịch cho khách hàng của họ.

Trong giới hạn hoạt động của các công ty, Điều 30 của Luật Du lịch năm 2017 đã đặt ra một phạm vi rộng lớn cho doanh nghiệp lữ hành. Theo quy định này, doanh nghiệp không chỉ phục vụ khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, mà còn bao gồm cả việc đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Việt Nam muốn trải nghiệm du lịch ở nước ngoài.

Tính đa dạng của hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này không chỉ giới hạn ở việc cung cấp dịch vụ lữ hành quốc tế mà còn bao gồm cả dịch vụ lữ hành nội địa cho du khách nước ngoài. Điều này mở ra một tầm nhìn rộng lớn và cơ hội đa dạng cho các doanh nghiệp để phát triển và mở rộng thị trường.

Tuy nhiên, quy định cũng cụ thể rằng các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài chỉ được phép hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành quốc tế đối với khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Điều này làm nổi bật tầm quan trọng của sự tuân thủ các quy định và điều kiện được quy định từ cả hai pháp luật nội địa và quốc tế.

Cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế
Cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Quy trình, thủ tục và hồ sơ xin cấp lại Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế (Mẫu số 05 Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL ngày 15 tháng 12 năm 2017) .

Bước 2: Gửi hồ sơ

  • Địa chỉ nộp: Phòng Quản lý lữ hành, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Cụ thể tại:
  • Hà Nội: Số 80 Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại liên lạc: (024).3.9423760 
  • TP. Hồ Chí Minh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

Bước 3: Nhận kêt quả

  • Thời gian trả kết quả: trong vòng 

Nếu bạn có thắc mắc nào xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để được chúng tôi giải đáp chi tiết!

Chi tiết xin liên hệ:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238