Những trường hợp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy bị mất, hỏng, rách… thì chủ thể kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy cần thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.
Sau đây là tổng hợp những kiến thức hữu ích đối với những chủ thể đang cần tiến hành thực hiện thủ tục này.
Thủ tục cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy
a) Thời gian thực hiện: 07 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
b) Hồ sơ bao gồm:
Trường hợp doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có sự thay đổi về tên gọi, người đứng đầu, người đại diện theo pháp luật hoặc thay đổi địa điểm, ngành, nghề kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy, thành phần hồ sơ gồm:
- Đơn đề nghị đổi giấy xác nhận (Mẫu PC33 ban hành kèm theo nghị định 136/2020/NĐ-CP).
- Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của doanh nghiệp, cơ sở sau khi thay đổi.
Trường hợp đổi giấy xác nhận do bị hỏng, thành phần hồ sơ gồm: Đơn đề nghị đổi giấy xác nhận, kèm theo giấy xác nhận cũ.
Xem thêm: Chế tài xử phạt khi không thực hiện xin giấy phép đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy.
Căn cứ pháp lý
- Luật phòng cháy và chữa cháy 2001.
- Nghị định 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ Quy định cho tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng cháy và chữa cháy và luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng cháy và chữa cháy.
Để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ:
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.
Hotline: 0961 366 238/ Email: vphn@siglaw.com.vn
Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh: Khu phức hợp thương mại dịch vụ và nhà ở tại số 16/9 đường Bùi Văn Ba, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0961 366 238/ Email: vphcm@siglaw.com.vn