Những rủi ro khi mở trung tâm tiếng Anh

Bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng có những rủi ro nhất định. Vậy khi mở trung tâm tiếng Anh có những rủi ro nào? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về những rủi ro khi mở trung tâm tiếng Anh.

Một số rủi ro thường gặp khi mở trung tâm tiếng Anh

Khi thành lập trung tâm tiếng Anh, các cá nhân, tổ chức thường gặp phải một số rủi ro sau:

  • Rủi ro về thị trường: Hiện nay, hoạt động giáo dục ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đang ngày càng cạnh tranh hơn. Các trung tâm tiếng Anh mới liên tục xuất hiện cùng với đó là các mô hình, chương trình giảng dạy mới. 
  • Rủi ro về nguồn nhân lực: Chính vì các thị trường cạnh tranh, do đó, việc tuyển dụng giáo viên có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm lại càng khó khăn hơn. Để có thể tuyển dụng được nguồn tư vấn chất lượng cao, giữ chân được nhân viên, trung tâm tiếng Anh cần đưa ra các chế độ đãi ngộ tốt hơn, mức lương cạnh tranh hơn. 
  • Rủi ro về tài chính: Việc quản lý tài chính của trung tâm tiếng Anh không hề dễ dàng, việc chi tiêu thiếu khoa học, doanh thu thấp có thể dẫn đến hoạt động của trung tâm bị ảnh hưởng. 
  • Rủi ro về pháp lý: Ngành giáo dục có rất nhiều các quy định phức tạp, đòi hỏi trung tâm phải tuân thủ đầy đủ cũng như phải cập nhật liên tục các chính sách mới để điều chỉnh hoạt động của trung tâm cho phù hợp. 
Những rủi ro khi mở trung tâm tiếng Anh
Những rủi ro khi mở trung tâm tiếng Anh

Lưu ý rủi ro về pháp lý khi mở trung tâm tiếng Anh

  • Về thủ tục mở trung tâm tiếng Anh: Tổ chức, cá nhân cần chú ý thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đặc biệt là thủ tục thành lập và thủ tục xin cấp phép hoạt động. 
  • Về điều kiện để trung tâm tiếng Anh hoạt động: Để trung tâm tiếng Anh có thể thực hiện hoạt động giáo dục, tổ chức, cá nhân cần chú ý các điều kiện sau:

(i) Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trung tâm tiếng Anh phải đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng yêu cầu hoạt động của trung tâm.

(ii) Cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học, nguồn kinh phí của trung tâm phải phù hợp để có thể bảo đảm chất lượng giáo dục theo kế hoạch xây dựng, phát triển và quy mô hoạt động của trung tâm 

  • Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của trung tâm: Giám đốc trung tâm tiếng Anh cần phải đáp ứng các điều kiện theo quy định (có nhân thân tốt, có khả năng quản lý, có kiến thức chuyên môn, bằng cấp, chứng chỉ phù hợp, có kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo). Ngoài ra, giáo viên cũng cần phải đáp ứng một số điều kiện, cần phải có bằng cấp, chứng chỉ theo quy định mới được tiến hành việc giảng dạy. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về những rủi ro khi mở trung tâm tiếng Anh. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến thành lập trung tâm ngoại ngữ, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238