Mã ngành 7830: Cung ứng và quản lý nguồn lao động

Ngành cung ứng và quản lý nguồn lao động đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm và quản lý lực lượng lao động hiệu quả. Việc hiểu rõ mã ngành 7830 giúp các doanh nghiệp và tổ chức có thể tận dụng tối đa các dịch vụ từ ngành này để nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển bền vững. Vậy cụ thể mã ngành 7830 là gì? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về mã ngành 7830. 

Mã ngành 7830 là mã ngành gì?

Mã ngành 7830 bao gồm các hoạt động cung cấp và quản lý lực lượng lao động cho các doanh nghiệp và tổ chức. Các dịch vụ trong mã ngành này có thể bao gồm các hoạt động như:

  • Cung ứng lao động tạm thời: Cung cấp nhân viên cho các công việc ngắn hạn hoặc theo mùa vụ.
  • Quản lý lao động: Quản lý các hoạt động liên quan đến nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, và quản lý hồ sơ nhân viên.
  • Dịch vụ săn đầu người (headhunting): Tìm kiếm và tuyển dụng các quản lý cấp cao hoặc chuyên gia cho các vị trí quan trọng.
Mã ngành 7830: Cung ứng và quản lý nguồn lao động
Mã ngành 7830: Cung ứng và quản lý nguồn lao động

Phạm vi cụ thể của mã ngành 7830

Theo quy định tại Quyết định 27/2018/QĐ-TTg ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, mã ngành 7830 được chia thành hai nhóm bao gồm hoạt động Cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nướcCung ứng và quản lý nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài. Cụ thể: 

  • Đối với dịch vụ cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước, dịch vụ này gồm có các hoạt động cung cấp nguồn lao động dài hạn, ổn định, quản lý nguồn lao động trong nước, đại diện cho người lao động trong trường hợp liên quan đến việc thanh toán tiền lương, thuế và các vấn đề về tài chính hoặc nguồn lao động. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cung ứng và quản lý nguồn lao động không có trách nhiệm chỉ đạo và giám sát người lao động. 
  • Đối với dịch vụ cung ứng và quản lý nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài, tương tự như dịch vụ cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước, dịch vụ này bao gồm các hoạt động cung cấp nguồn lao động dài hạn, ổn định, quản lý nguồn lao động làm việc ở nước ngoài, đại diện cho người lao động trong trường hợp liên quan đến việc thanh toán tiền lương, thuế và các vấn đề về tài chính hoặc nguồn lao động. Đồng thời, họ cũng không có trách nhiệm chỉ đạo và giám sát người lao động.

Điều kiện kinh doanh mã ngành 7830

Cá nhân, tổ chức mong muốn kinh doanh mã ngành 7830 cần lưu ý rằng đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Do đó, để có thể thành lập công ty, cá nhân tổ chức phải đáp ứng các điều kiện sau:

Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ việc làm: 

  • Có địa điểm đặt trụ sở, chi nhánh để tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp thuê ổn định theo hợp đồng từ 03 năm (36 tháng) trở lên.
  • Doanh nghiệp đã thực hiện ký quỹ 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng).
  • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thực hiện hoạt động dịch vụ việc làm phải bảo đảm điều kiện, đặc biệt, phải có trình độ từ đại học trở lên hoặc đã có thời gian trực tiếp làm chuyên môn hoặc quản lý dịch vụ việc làm hoặc cung ứng lao động từ đủ 02 năm trở lên trong thời hạn 05 năm liền kề trước khi đề nghị cấp giấy phép.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng:

  • Phải có vốn điều lệ từ 05 tỷ đồng trở lên; có chủ sở hữu, tất cả thành viên, cổ đông là nhà đầu tư trong nước;
  • Đã ký quỹ;
  • Người đại diện theo pháp luật là công dân Việt Nam, trình độ từ đại học trở lên và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng hoặc dịch vụ việc làm; không thuộc diện đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; không có án tích về một số tội được quy định
  • Đủ số lượng nhân viên nghiệp vụ;
  • Có cơ sở vật chất của doanh nghiệp hoặc được doanh nghiệp thuê ổn định để đáp ứng yêu cầu giáo dục định hướng cho người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; 
  • Có trang thông tin điện tử.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw cung cấp về mã ngành 7830: Cung ứng và quản lý nguồn lao động. Thông qua bài viết này, Công ty Luật Siglaw hy vọng người đọc có được cái nhìn tổng quát về mã ngành 7830. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến ngành nghề đầu tư kinh doanh, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện theo địa chỉ: 

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238