Công ty bảo vệ là một hình thức doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ an ninh và bảo vệ cho đối tượng khách hàng của mình. Được xây dựng với mục tiêu chính là bảo vệ tài sản, nhân sự và môi trường của khách hàng khỏi rủi ro và mối đe dọa đa dạng. Các công ty bảo vệ thường có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên sâu về an ninh và quản lý rủi ro, đảm bảo sự chuyên nghiệp và hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ.
Một trong những trách nhiệm chính của công ty bảo vệ là giữ cho không gian và khu vực được bảo vệ an toàn và không bị xâm phạm bởi những yếu tố bất hợp pháp. Các nhân viên của công ty thường sử dụng các kỹ thuật và thiết bị hiện đại để thực hiện giám sát và kiểm soát truy cập. Đồng thời, họ cũng thường được trang bị kỹ năng sơ cứu để đối phó với các tình huống khẩn cấp.
Các công ty bảo vệ không chỉ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ tài sản vật chất mà còn cung cấp dịch vụ an ninh cho sự kiện, hội nghị, concert và các hoạt động lớn khác. Sự hiện diện của họ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường an toàn cho cộng đồng và giúp giảm thiểu rủi ro liên quan đến an ninh.
Ngoài ra, công ty bảo vệ còn có vai trò tư vấn, cung cấp các giải pháp an ninh và quản lý rủi ro để giúp khách hàng tối ưu hóa mức độ bảo vệ của họ. Điều này thường bao gồm việc đánh giá và đề xuất các biện pháp bảo mật phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng khách hàng.
Các công ty bảo vệ thông thường có ngành nghề kinh doanh chính là mã ngành 8010: Hoạt động bảo vệ tư nhân. Nhóm này gồm: Việc cung cấp các dịch vụ sau: dịch vụ tuần tra và bảo vệ, nhận và chuyển tiền, hóa đơn hoặc các tài sản có giá trị khác với người và thiết bị bảo vệ đi kèm những tài sản trên trong quá trình di chuyển. Nhóm này cũng gồm: Dịch vụ xe bọc thép; Dịch vụ vệ sĩ; Dịch vụ máy dò tìm; Dịch vụ in dấu vân tay; Dịch vụ bảo vệ an toàn.
Vì sao công ty bảo vệ cần bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh
Công ty bảo vệ bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có thể đa dạng hóa ngành nghề, mở rộng phạm vi hoạt động của doanh nghiệp ngoài lĩnh vực bảo vệ. Một trong những điểm quan trọng nhất của việc đa dạng hóa ngành nghề là khả năng mở rộng mạng lưới đối tác. Bằng cách có sẵn trong nhiều lĩnh vực khác nhau, công ty bảo vệ có thể tìm kiếm và hợp tác với đối tác chuyên nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ an ninh đến dịch vụ tài chính. Điều này tạo ra một môi trường hợp tác đa dạng, đồng thời giúp công ty mở rộng khả năng sáng tạo và phát triển dịch vụ toàn diện.
Một lợi ích khác của việc đa dạng hóa ngành nghề là khả năng tạo ra dịch vụ tổng hợp. Hợp tác với các đối tác từ nhiều lĩnh vực khác nhau cho phép công ty bảo vệ phát triển các gói dịch vụ toàn diện, từ an ninh đến quản lý sự kiện hay tư vấn kỹ thuật. Điều này giúp tạo ra một ưu thế cạnh tranh vững chắc và hấp dẫn đối với khách hàng có nhu cầu đa dạng.
Tích hợp đa dạng hóa ngành nghề vào chiến lược kinh doanh không chỉ mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà còn làm tăng khả năng thích ứng với biến động thị trường. Sự đa dạng này không chỉ tạo ra một môi trường hợp tác và liên kết tích cực mà còn là yếu tố quan trọng giúp công ty bảo vệ giữ vững và phát triển trong môi trường kinh doanh đầy thách thức hiện nay.
Thủ tục bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh cho công ty bảo vệ
Bước 1: chuẩn bị bộ hồ sơ bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP bao gồm các giấy tờ như sau:
- Thông báo bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh theo mẫu II-1
- Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh cho công ty bảo vệ
- Giấy ủy quyền cho đơn vị dịch vụ pháp lý thực hiện (nếu có)
Bước 2: Doanh nghiệp nộp bộ hồ sơ thông báo bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh tới Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư nơi công ty bảo vệ đặt trụ sở chính.
Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ, xem xét và thông báo chấp thuận/đề nghị bổ sung trong vòng 3 ngày làm việc.
Bước 4: Doanh nghiệp tiến hành xin cấp giấy phép hoạt động (đối với các ngành nghề có điều kiện).
Nếu bạn có thắc mắc nào xin hãy liên hệ với Công ty Luật Siglaw để được chúng tôi giải đáp chi tiết!
Chi tiết xin liên hệ:
Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.
Email: vphn@siglaw.com.vn
Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Email: vphcm@siglaw.com.vn
Hotline: 0961 366 238
Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw