Giấy phép con trung tâm tiếng Anh

Việc đầu tư, kinh doanh trung tâm ngoại ngữ đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để trung tâm tiếng Anh có thể hoạt động được thì cần phải tiến hành xin giấy phép. Vậy khi cần xin giấy phép con cho trung tâm tiếng Anh, cá nhân, tổ chức cần tiến hành những thủ tục nào? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về xin giấy phép con trung tâm tiếng Anh.

Giấy phép con trung tâm tiếng Anh là gì?

Giấy phép con trung tâm tiếng Anh có thể được hiểu là loại giấy phép được cấp cho cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh trung tâm tiếng Anh theo quy định của pháp luật đầu tư. Chỉ khi có giấy phép này cá nhân, tổ chức mới có thể thực hiện hoạt động trung tâm tiếng Anh

Giấy phép con trung tâm tiếng Anh
Giấy phép con trung tâm tiếng Anh là loại giấy phép được cấp cho cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh trung tâm tiếng Anh

Điều kiện xin giấy phép con trung tâm tiếng Anh

Theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 135/2018/NĐ-CP), điều kiện để trung tâm tiếng Anh được hoạt động bao gồm:

  • Trung tâm phải có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng yêu cầu hoạt động của trung tâm tiếng Anh.
  • Trung tâm phải có cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học, nguồn kinh phí phù hợp, phải đảm bảo chất lượng giáo dục theo kế hoạch xây dựng, phát triển và quy mô hoạt động của trung tâm tiếng Anh. 

 Điều kiện cụ thể về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của trung tâm tiếng Anh như sau:

Đối với Giám đốc trung tâm tiếng Anh

  • Giám đốc trung tâm phải có nhân thân tốt; có năng lực quản lý và có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.
  • Giám đốc phải tốt nghiệp đại học ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học và có chứng chỉ ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương. 

Đối với giáo viên của trung tâm tiếng Anh:

  • Giáo viên là người Việt Nam đủ điều kiện khi có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên hoặc phải có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.
  • Giáo viên là người bản ngữ đủ điều kiện khi có bằng cao đẳng trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.
  • Giáo viên là người nước ngoài đủ điều kiện khi có bằng cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên hoặc có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp hoặc có bằng cao đẳng trở lên, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương và chứng chỉ đào tạo dạy ngoại ngữ phù hợp.

Thủ tục xin giấy phép con hoạt động trung tâm tiếng Anh

Để trung tâm tiếng Anh được hoạt động giáo dục, cần thực hiện trình tự, thủ tục sau: 

  • Bước 1: Gửi hồ sơ. Trung tâm tiếng Anh gửi trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến người có thẩm quyền. 

Hồ sơ gồm có: Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục; Bản sao quyết định thành lập trung tâm do người có thẩm quyền cấp; Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm; Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; văn bản chứng minh về quyền sử dụng hợp pháp đất, nhà; nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động của trung tâm.

  • Bước 2: Người có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, người có thẩm quyền tiến hành tiếp nhận hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ chưa đúng quy định, người có thẩm quyền phải ra thông báo bằng văn bản, gửi cho trung tâm về những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung. 
  • Bước 3: Tổ chức thẩm định. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đúng quy định, người có thẩm quyền sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thẩm định khả năng đáp ứng các điều kiện theo quy định trên thực tế của trung tâm, kết quả thẩm định sẽ được thể hiện bằng biên bản.
  • Bước 4: Ra quyết định cho phép hoạt động. Sau khi có kết quả thẩm định, trong vòng 05 ngày làm việc, người có thẩm quyền ra quyết định cho phép trung tâm hoạt động giáo dục. Trong trường hợp người có thẩm quyền chưa quyết định cho phép hoạt động thì gửi văn bản thông báo có nêu rõ lý do cho trung tâm. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về thủ tục xin giấy phép con cho trung tâm tiếng Anh. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến giấy phép con trung tâm tiếng Anh, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238