Mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn?

Vốn luôn là vấn đề các tổ chức, cá nhân cần cân nhắc khi bắt đầu hoạt động kinh doanh. Vậy mở trung tâm ngoại ngữ cần có bao nhiêu vốn? Trong bài viết này, Công ty Luật Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những điều cần biết về vốn mở trung tâm ngoại ngữ.

Những thủ tục cần thiết để mở trung tâm ngoại ngữ

Hai bước quan trọng nhất để mở trung tâm ngoại ngữ là thành lập trung tâm ngoại ngữ và xin cấp phép hoạt động giáo dục. 

Thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ

Tổ chức, cá nhân mong muốn thành lập trung tâm ngoại ngữ gửi hồ sơ đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ đến người có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học. Hồ sơ có thể được gửi trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện với những thành phần cụ thể sau:

  • Tờ trình đề nghị thành lập trung tâm ngoại ngữ
  • Đề án thành lập trung tâm ngoại ngữ
  • Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm ngoại ngữ

Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 10 ngày làm việc, cơ quan có thẩm quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ sẽ tiến hành thẩm định, kiểm tra;

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi thẩm định kiểm tra:

  • Nếu đủ điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ: Người có thẩm quyền quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ
  • Nếu chưa quyết định thành lập: Người có thẩm quyền quyết định thành lập phải thông báo bằng văn bản cho cá nhân, tổ chức, trong văn bản phải nêu rõ lý do.
Mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn?
Mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn?

Thủ tục xin cấp phép hoạt động giáo dục

Trung tâm ngoại ngữ cần 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục (gửi trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện) đến người có thẩm quyền tùy thuộc vào quy mô của trung tâm ngoại ngữ (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc Giám đốc đại học, học viện; hiệu trưởng trường đại học, trường cao đẳng). Hồ sơ bao gồm: 

  • Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục
  • Bản sao quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ do người có thẩm quyền cấp
  • Nội quy hoạt động giáo dục của trung tâm ngoại ngữ 
  • Báo cáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chương trình, tài liệu dạy học; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; văn bản chứng minh về quyền sử dụng hợp pháp đất, nhà; nguồn kinh phí bảo đảm hoạt động của trung tâm ngoại ngữ.

Trong vòng 05 ngày làm việc tính từ ngày nhận hồ sơ, người có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ. Đối với hồ sơ chưa đúng quy định thì cần thông báo bằng văn bản về những nội dung cần chỉnh sửa, bổ sung cho trung tâm;

Đối với hồ sơ đúng quy định, trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, người có thẩm quyền tiến hành phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổ chức thẩm định khả năng đáp ứng các điều kiện theo quy định trên thực tế của trung tâm và ghi kết quả vào biên bản thẩm định;

Sau khi có kết quả thẩm định, trong vòng 05 ngày, người có thẩm quyền quyết định cấp giấy phép con cho trung tâm ngoại ngữ hoạt động giáo dục, trường hợp không quyết định cho phép hoạt động giáo dục thì phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do. 

Vốn mở trung tâm ngoại ngữ

Khi mở trung tâm ngoại ngữ, cá nhân, tổ chức cần phải tính đến những chi phí thực hiện các thủ tục trên, ngoài ra còn cần tính đến chi phí cho hoạt động của trung tâm và một số chi phí khác. Cá nhân, tổ chức có thể tham khảo các loại chi phí sau: 

  • Chi phí ban đầu khi thành lập trung tâm: Bao gồm các loại chi phí thực hiện thủ tục thành lập trung tâm, xin cấp phép hoạt động, chi phí mặt bằng, khắc con dấu, mua sắm trang thiết bị,… 
  • Chi phí vận hành trung tâm: Bao gồm tiền lương cho giáo viên, chi phí quảng cáo, marketing, chi phí điện, nước, học liệu,… 

Như vậy, có thể thấy tùy thuộc vào quy mô của trung tâm mà vốn mở trung tâm ngoại ngữ dao động từ 300 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Do đó, khi có ý định mở trung tâm ngoại ngữ, tổ chức, cá nhân cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết Công ty Luật Siglaw giải đáp về Mở trung tâm ngoại ngữ cần bao nhiêu vốn. Nếu quý khách hàng gặp các vấn đề về liên quan đến thành lập trung tâm ngoại ngữ, vui lòng liên hệ cho Công ty Luật Siglaw để được tư vấn miễn phí một cách toàn diện.

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238