Mã ngành 7721: Cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí

Hiện nay, nhu cầu vui chơi giải trí, các hoạt động thể thao diễn ra ngày một sôi động và được nhiều người quan tâm. Nhận thấy nhiều tiềm năng từ việc cho cá nhân, tổ chức thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí, ngày càng nhiều cá nhân/ tổ chức muốn cung cấp dịch vụ này. Trong bài viết này, xin mời các độc giả hãy cùng Siglaw tìm hiểu về các hoạt động cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí theo Mã ngành 7721.

Mã ngành 7721 gồm những hoạt động gì?

Theo Phụ lục II của Quyết định 27/2018/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 06/07/2018 về hệ thống ngành kinh tế Việt Nam thì nhóm mã ngành 7721 – 77210 là cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí.  Nhóm này bao gồm những hoạt động được nêu dưới đây: 

– Cho thuê thuyền giải trí, canô, thuyền buồm;

– Cho thuê xe đạp;

– Cho thuê ghế và ô trên bờ biển;

– Cho thuê thiết bị thể thao khác;

– Cho thuê ván trượt tuyết.

Mã ngành 7721: Cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí
Mã ngành 7721: Cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí

Mã ngành 7721 loại trừ những hoạt động nào?

Nhóm Mã ngành 7721 sẽ loại trừ với:

– Cho thuê băng video và đĩa được phân vào nhóm 77220 (Cho thuê băng, đĩa video).

– Cho thuê đồ dùng cá nhân và gia đình khác chưa được phân vào đâu được phân vào nhóm 77290 (Cho thuê đồ dùng cá nhân và gia đình khác).

– Cho thuê thiết bị giải trí là toàn bộ yếu tố giải trí được phân vào nhóm 93290 (Hoạt động vui chơi giải trí khác chưa được phân vào đâu).

Lưu ý: Mã ngành cấp 4 7721 thuộc nhóm Mã ngành cấp 3 772: Cho thuê đồ dùng cá nhân và gia đình.

Điều kiện kinh doanh mã ngành 7721

Theo quy định của pháp luật doanh nghiệp hiện hành, ngành nghề kinh doanh mã ngành 7721 cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí không nằm trong danh mục những ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vì vậy, để thành lập công ty cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí thì chủ doanh nghiệp chỉ cần đáp ứng các điều kiện chung về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp.

Trình tự, thủ tục bổ sung mã ngành nghề 7721

Để thực hiện bổ sung thêm mã ngành nghề cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí, doanh nghiệp cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm các tài liệu sau:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp (mẫu Phụ lục II-1 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);

– Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty;

– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực;

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Bước 2: Nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí đến Phòng đăng ký kinh doanh tại Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp có trụ sở.

+ Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

+ Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả 

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy xác nhận nội dung đăng ký doanh nghiệp. Trong trường hợp ngược lại, Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ có văn bản trả lời lý do hồ sơ không hợp lệ.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về Mã ngành 7721: Cho thuê thiết bị thể thao, vui chơi giải trí. Nếu có thắc mắc gì về Dịch vụ bổ sung ngành nghề hoặc Thành lập doanh nghiệp bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Luật Siglaw để nhận được những tư vấn chính xác, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất!

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: [email protected]

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: [email protected]

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238