Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Trong thời đại khoa học và công nghệ vô cùng phát triển, việc khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ không chỉ là cách để thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn giúp nâng cao vị thế cạnh tranh của quốc gia trên thị trường thế giới. Để các doanh nghiệp có thể hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xin giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Vậy điều kiện để cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ là gì? Để xin giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ cần thực hiện những thủ tục gì? Trong bài viết này, Siglaw sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về vấn đề trên.

Điều kiện cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Để được cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ, doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau đây:

  • Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp có khả năng tạo ra hoặc ứng dụng được kết quả khoa học công nghệ và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đánh giá, thẩm định và công nhận theo quy định. Theo quy định tại khoản 2 điều 7 Nghị định 13/2019/NĐ-CP, doanh nghiệp thuộc một trong hai trường hợp:
  • Có năng lực tạo ra kết quả khoa học công nghệ và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đánh giá, thẩm định và công nhận theo quy định. Năng lực được thể hiện ở việc doanh nghiệp tự nghiên cứu, phát triển, hoàn thiện và tạo ra kết quả được cơ quan có thẩm quyền đánh giá, thẩm định và công nhận.
  • Có năng lực ứng dụng kết quả khoa học công nghệ và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền đánh giá, thẩm định và công nhận theo quy định. Năng lực được thể hiện ở việc doanh nghiệp đảm bảo được những điều kiện cần thiết để có thể triển khai ứng dụng kết quả vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Đối với doanh thu: đáp ứng điều kiện về tỷ lệ doanh thu. Việc xác định tỷ lệ doanh thu sẽ dựa trên việc doanh nghiệp tự kê khai trong hồ sơ đăng ký và chịu trách nhiệm về tính chính xác, hợp pháp của thông tin. Cụ thể, điều kiện như sau:
  • Doanh thu đối với doanh nghiệp đã thành lập từ đủ 5 năm trở lên: doanh thu từ việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm hình thành từ kết quả khoa học công nghệ đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trên tổng doanh thu.
  • Doanh thu đối với doanh nghiệp mới thành lập dưới 5 năm: không cần đáp ứng điều kiện về tỷ lệ doanh thu.
Thủ tục xin Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ
Thủ tục xin Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Thủ tục xin giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Bước 1: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến.

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh sẽ kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ

  • Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp: Sau khi nhận được hồ sơ, nếu như hồ sơ đầy đủ thì người nộp hồ sơ sẽ được cấp giấy biên nhận có ngày hẹn trả kết quả. Nếu chưa đầy đủ thì sẽ được hướng dẫn bổ sung hồ sơ theo quy định.
  • Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện: Sau khi nhận được hồ sơ, nếu như hồ sơ đầy đủ thì công chức tiếp nhận hồ sơ sẽ chuyển hồ sơ để giải quyết. Nếu chưa đầy đủ thì người có đến trong đơn sẽ nhận được thư mời đến cơ quan để hướng dẫn bổ sung hồ sơ theo quy định
  • Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến: Nếu hồ sơ đầy đủ thì hồ sơ sẽ được chuyển đi để giải quyết theo quy định. Nếu chưa đầy đủ thì hồ sơ sẽ được trả lại kèm theo yêu cầu chỉnh sửa hoặc bổ sung hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến

Bước 3: Giải quyết hồ sơ

  • Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, doanh nghiệp sẽ nhận được trả lời từ Sở Khoa học và Công nghệ về tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, trong văn bản trả lời sẽ nêu rõ tài liệu, nội dung cần sửa đổi, bổ sung và thời hạn sửa đổi, bổ sung.
  • Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ thẩm định hồ sơ và quyết định việc cấp hoặc từ chối cấp.
  • Đối với trường hợp kết quả trong lĩnh vực khoa học và công nghệ có liên quan đến nhiều ngành, các chuyên gia hoặc hội đồng tư vấn sẽ được mời để đánh giá. Thời hạn cấp Giấy chứng nhận không quá 15 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ.

Bước 4: Doanh nghiệp đến nhận kết quả trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo ngày hẹn trên biên nhận

Bước 5: Cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Công ty Luật Siglaw

Công ty Luật Siglaw với đội ngũ các luật sư, chuyên gia pháp lý cao cấp có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực pháp lý doanh nghiệp, đầu tư FDI tại Việt Nam, giấy phép con,…Cho nên, khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ của Siglaw, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình nhất như sau:

  1. Tư vấn giải đáp cho khách hàng những quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
  2. Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các tài liệu cần thiết và các giấy tờ pháp lý khác liên quan.
  3. Hướng dẫn soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cần thiết để xin giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ.
  4. Hướng dẫn khách hàng nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại cơ quan có thẩm quyền.
  5. Theo dõi hồ sơ, hướng dẫn sửa đổi bổ sung hồ sơ nếu cần.

Chúng tôi cung cấp Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam:

  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại Thành phố Hà Nội
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại tỉnh Bắc Ninh
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại tỉnh Nam Định
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại tỉnh Ninh Bình
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại Thành phố Đà Nẵng
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại tỉnh Hưng Yên
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại tỉnh Bình Dương
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại tỉnh Đồng Nai
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại tỉnh Khánh Hòa
  • Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại Thành phố Hải Phòng

Để được TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ XIN GIẤY CHỨNG NHẬN DOANH NGHIỆP KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ miễn phí một cách toàn diện, Quý khách liên hệ:

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội: Số 44/A32 – NV13, Khu A Glexemco, đường Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Tp.Hà Nội.

Email: vphn@siglaw.com.vn

Chi nhánh tại miền Nam: A9.05 Block A, Tòa Sky Center, số 5B đường Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chi nhánh miền Trung: 177 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Email: vphcm@siglaw.com.vn

Hotline: 0961 366 238

Facebook: https://www.facebook.com/hangluatSiglaw

Đánh giá
Luật sư Lê Dung

Tư vấn chuyên môn bài viết:

Luật sư Lê Dung (Elena)

CEO Công ty luật Siglaw

Luật sư Lê Dung đã có hơn 10 năm kinh nghiệm tư vấn pháp lý cho nhà đầu tư đến từ hơn 10 quốc gia như: Mỹ, Singapore, Canada, Đan Mạch, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc….

Tư vấn miễn phí: 0961 366 238